Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Tấm lòng nhân ái!

Với Xã Hội năng động ngày nay, con người dường như có một chút gì đó lạnh lùng, nhẫn tâm. Nhưng từ tấm lòng của Cô Hồng dành cho tất cả mọi người, tôi chợt có một chút cảm nghĩ:
"Chúng ta không nên chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh xung quanh, chỉ cần bạn có một chút quan tâm dành cho người khác thì bạn có thể đem đến niềm hạnh phúc cho họ rồi. Chúng ta không nên nhỏ nhoi, ích kỷ, bởi tôi tin rằng trong mỗi chúng ta đều ẩn chứa một tấm lòng nhân ái. Hãy mở kho tàng ấy ra và thắp sáng nó lên dù chỉ là một ánh sáng yếu ớt, nhưng trong đêm Đông gía rét thì nó có thể mang lại sự ấm áp cho mọi người."
Trong cuộc sống hiện nay, xin đừng quên rằng còn tồn tại LÒNG NHÂN ÁI.
HH viết Kính tặng Cô Hồng.

2 nhận xét:

  1. Chào HH,MT có cùng suy nghĩ với HH đó.
    Những người tài giỏi thì họ chế tạo và suy nghĩ ra điều hay,ý tốt,còn không giỏi mình cũng có thể học những điều hay từ họ và thực hiện,vẫn tốt như thường,vì cùng một hành động là giúp đỡ người khó khăn,nghèo khổ.

    Vài năm trước MT có xem ti vi và biết được từ nhà lãnh giãi nobel năm 2006 là ông Mohammid Yunis gốc người Bangladesh đưa ra chủ trương Grameen(tham gia chống nghèo đói ở nước ông),đây là một hình thức cho vay không lấy lời và số vốn được luân phiên từ gia đình nghèo này đến gia đình nghèo khác.Những việc ông giúp rất đơn sơ nhưng là thành công và hữu ích cho dân nghèo xứ Bangladesh.Lấy thí dụ ông đưa vốn cho 1 gia đình nghèo nuôi heo,gà,vịt trong thời hạn 6 tháng hay 1 năm,sau 1 năm thì bán số gà,vịt... ra và đã có số vốn lời và người này dùng số lời đó tiếp tục cho số nuôi kế tiếp và trả số vốn lại cho ông Mohammid,sau đó ông tiếp tục tìm người nghèo hay gia đình khó khăn khác giúp tiếp tục và tiếp tục.
    Đây là mô hình tốt mình có thể copy từ ông Mohammid mà ứng dụng cho bạn bè mình.Nhưng theo MT nghĩ sẽ có 2 điều rất khó khăn là:
    1-Nhóm chủ trương, hướng dẫn giúp đỡ fải giàu kinh nghiệm đễ giỏi về tìm việc làm, mua bán,chăn nuôi..vv..vv làm sao thích hợp cho người được giúp.

    2-Người được giúp đỡ fải có trách nhiệm trả tiền lại đúng thời hạn và đũ đễ luân phiên cho người kế tiếp.
    Như thế mới tiếp tục được sứ mệnh giúp người nghèo như nhà nobel Mohammid đã làm ở xứ ông.

    Nếu 2 việc trên không làm đúng thì chắc là :Lưới,chài đều mất hết và dẹp tiệm:~)

    Trả lờiXóa
  2. hãy tham gia trang web Nhịp Đập Nhân Ái và giúp đưa những tấm lòng vàng đến với những mảnh đời bất hạnh.

    http://nhipdapnhanai.net

    Cám ơn,

    Trả lờiXóa