Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Cảm Nghĩ


Sau cuộc điện đàm của thầy trò qua bao nhiêu năm xa cách. Hoàng Gia Kế: "Thầy gởi cho em một tấm hình của thầy". Nhận lời, không những hình riêng thầy mà gởi luôn hình của cô chụp chung cho có đôi bạn không lẻ loi tuổi già cô đơn. Hình chụp cách đây khoảng 5 năm về trước trên một bờ hồ du ngoạn trong ngày chúa nhật tại thành phố Cary, North Carolina.

Kế còn nói: "Thầy viết cho vài câu để đưa lên trang web của HL-PBC". Có đáng gì đâu mà đưa lên trang blog. Đã nghỉ dạy từ lâu! Bây giờ nói chuyện với học sinh cũ xưng hô thầy cho đỡ buồn, đỡ thẹn với hạng từ "Mất dạy" !

Biết viết gì đây! Thôi thì thầy trò khen nhau: "Các em rất giỏi! Hậu sinh khả úy." Rất thiện chí. Đã gợi lại hình ảnh mái trường xưa thầy trò thân mật. Gợi lại tình thương, tình cảm thầy trò, các bạn học chung lớp chung trường qua tiếng phone thăm hỏi hay trên blog, mặc dù thời gian đã trôi qua hàng chục năm.

Thật là một việc làm đáng khen ngợi! Tình cảm dạt dào, một cảm mến không quên của thầy Phi đối với các em. Đặc biệt Hoàng Gia Kế và Mai Thân.

Cary, North Carolina, 09/20/2010

Thầy Phi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét