Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Ý chí quật cường, khát vọng vươn lên của người Nhật

Nghe “Be strong, Japan” và cầu nguyện cho nước Nhật
Cả thế giới lặng đi trước nỗi đau của người Nhật. Nhiều ca khúc đã được sáng tác và lưu truyền trên khắp các diễn đàn âm nhạc, trong đó ca khúc Be strong, Japan gây xúc động mạnh mẽ… Cả thế giới đang cầu nguyện cho nước Nhật.
Trên khắp các diễn đàn âm nhạc, nhiều người đang lắng nghe và lặng đi trước ca khúc Be strong, Japan. Be strong, Japan được lưu truyền nhanh chóng trên khắp các diễn đàn âm nhạc thế giới với ca từ và hình ảnh gây xúc động mạnh mẽ tới tâm can mỗi người… Có thể thấy những dòng như, Pray for Japan (cầu nguyện cho Nhật Bản) đầy chia sẻ.



Một năm trước, thế giới từng rung chuyển trước trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Haiti. Số người chết lên đến 500.000 ngàn người. Một năm sau thảm họa, những gì thế giới biết đến Haiti vẫn là những thành phố hoang tàn, hỗn loạn… Giữa những tang thương của Haiti, nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của nước Mỹ đã chung tay thu âm lại ca khúc We are the world với lời cầu nguyện hướng về Haiti. Ca khúc với bản phối lại có sự tham gia của hàng loạt những ca sỹ trẻ như Miley Cyrus, Kate Hudson, Justin Bieber… đã khiến cả thế giới xúc động.
Một năm sau, nước Nhật chìm đắm trong tang tóc. Những ngày này, thông tin về nước Nhật tràn ngập trên khắp các phương tiện truyền thông thế giới. Trên nhiều diễn đàn, những người yêu nhạc đã cùng nghe lại We are the world, Heal the world… để cầu nguyện cho nước Nhật.

2 nhận xét:

  1. Cựu HỌC SINH HẢI LONG xin thành tâm cầu nguyện cùng thế giới cho thành phố Sendai Tỉnh fukushima(Nhật) sớm vượt qua thiên tai kinh hoàng này và mau chóng khắc phục hậu quả.

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn ơi! Tất cả chúng mình cùng nhau cầu nguyện hướng về nước Nhật, cuộc sống quá ngắn ngủi,như thoáng chiêm bao...phải không các bạn ?

    Trả lờiXóa