Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Cười Chút Chơi !

HH xin kể lại đây 1 câu chuyện chẳng biết có cười được hay không. Thôi thì tùy các bạn vậy, nếu cười thì cứ cười cho thoải mái để mình không cảm thấy mình già.
Câu chuyên như sau :
- Có 2 ông bạn già từ quê lên tỉnh, rủ nhau đi kiểm tra sức khòe, cả 2 cùng đi đến TTXN HH để khám bệnh và siêu âm.
- Sau khi kiểm tra xong cả 2 cùng ra quán cà phê gần đó để hàn huyên, gọi 2 ly cà phê đen không lấy đường (vì cả 2 đều nghĩ mình có bệnh), rồi trầm ngâm suy nghĩ chẳng ai nói với ai lời nào, mặt nhăn nhúm buồn so như trái nho khô, mãi sau mới có 1 người lên tiếng hỏi : BS nói ông bệnh gì mà mặt ông bí xị vậy? Ông bạn kia trả lời rằng: Vậy còn ông, mặt ông có khác gì tôi đâu mà bày đặt hỏi với han. Thế rồi cả 2 cùng đưa bệnh án ra xem (các bạn có biết trong bệnh án ghi thế nào không?).
- 1 bệnh án chỉ ghi có 2 chữ : BT, còn 1 bệnh án ghi đến 4 chữ : RLTH.
- Sau khi xem qua bệnh án cả 2 cùng lên tiếng thở dài rồi nói : phen này tôi với ông chết chắc, thôi thì đành về nhà để lại di chúc cho xong, chẳng còn gì để hy vọng nữa cả.
- Một phút trầm ngâm suy nghĩ bổng người kia lên tiếng : thôi đừng bi quan làm gì, hay là tôi với ông cùng đi trị Đông Y vậy. Ừ! phải nhỉ, Tây Y từ chối thì mình tìm thầy Đông Y.
- Cả 2 lại hớn hở leo lên chiếc xích lô đi đến tiệm thuốc Bắc HĐĐ ở gần chợ TĐ, vào đó gặp được thầy thuốc, sau khi thuật lại mọi chuyện, thầy Đông Y phán rằng: Bệnh các ông nặng lắm rồi, bây giờ tôi chỉ còn cách bóc cho 2 ông chung 1 thang thuốc mà thôi, mang về nhà đo 3 chén nước sắc còn 8 phân, mỗi người uống 1 nữa, bảo đảm dứt hẳn, bệnh sẽ không còn tái phát nữa.
- Toa thuốc gồm có 4 vị : (thật là đơn giản như là đang giỡn)
* Vị thứ 1 : Lục Mộc Ván
* Vị thứ 2 : Nhị Thiên Đinh
* Vị thứ 3 : Linh Tinh Hoa
* Vị thứ 4 : An Dưỡng Địa.
Đó các bạn thử tìm xem 4 vị thuốc này phải mua ở đâu? và nó có phải là thần dược không? Còn 2 ông bạn kia bị mắc chứng bệnh gì vậy, mà sao lại thất vọng đến thế?
Xin chào tất cả nha.

2 nhận xét:

  1. Mèn ơi! hai ông mắc bệnh này là chết chắc rồi
    -BT là bệnh bể tim, bể thận, tóm lại là bó tay.
    -RLTH là bệnh: rốn lòi tới hông, ruột lòng tóp hết, răng lọt tới họng, tóm lại là ruột lòi tới háng.
    Mấy vị thuốc này rất dễ mua, ở SG có tiệm nổi tiếng TOBIA, ở Phan Thiết có tiệm Thiên Ân (gần ngã bảy), nếu không biết hỏi Mi Chái chấm hết

    Trả lờiXóa
  2. Lanh duoc giai nhat trong cau do nay, voi giai thuong la 1kg vang SJC.Nho dung vao viec trang hoang cai biet thu o Binh Tuy de don TV ve choi nhung nho dung cho TV rua chen bat nhe.
    Lanh oi! ban "Thong minh nhat nhi nu"

    Trả lờiXóa