Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Bài dự thi được giải


Lần đầu tiên khi em bước vào trường THCS Lê Hồng Phong, em đã nhìn xung quanh ngôi trường như là mái nhà thứ hai của chúng em. Ngôi trường là niềm tin của chúng em để cho chúng em cố gắng thực hiện được ước mơ của mình.

Ngôi trường thân yêu của chúng em sẽ không bao giờ lìa xa chúng em. Bởi vì bên cạnh chúng em đều có các thầy cô dìu bước chúng em đi đến những bài học hay. Nhờ các thầy cô ở Trường THCS Lê Hồng Phong này mà chúng em biết nhiều cái hay, cái đẹp trong cuộc sống. Các thầy cô luôn luôn tận tình giúp đỡ chúng em nên người. Chúng em lúc nào cũng nghĩ rằng thầy cô là một tấm gương sáng ngời để chúng em noi theo và chúng em xem thầy cô như là cha mẹ thứ hai của chúng em. Hình bóng của thầy cô lúc nào cũng trong lòng chúng em. Các thầy cô dạy dỗ, dạy chúng em những điều mà chúng em chưa hề biết.

Những bài giảng của thầy cô đã làm cho chúng em thích thú hơn và mê học hơn. Thầy cô đã tìm tòi những cái hay để dạy cho chúng em, còn những điều không hay thì thầy cô không bao giờ dạy cho chúng em. Thầy cô soạn bài để ngày mai dạy cho chúng em thì trong đêm đó thầy cô sẽ thức trắng đêm để soạn bài học mới, nên lúc nào thầy cô giảng bài thì chúng em luôn đi sâu vào trọng tâm của bài để hiểu rõ hơn. Nhiều bài học hay đã khắc mãi trong đầu chúng em và không bao giờ xóa mất đi cái hay đó. Thầy cô la mắng, đánh đập chúng em là vì thầy cô quan tâm và dạy dỗ chúng em nên người. Các thầy cô luôn luôn mở rộng những kiến thức mà thầy cô đã học qua để chào đón chúng em vào kiến thức của thầy cô. Thầy cô lúc nào cũng mong cho chúng em học giỏi để thực hiện được ước mơ của mỗi người. Chúng em cũng đã gắn bó với mái trường này đã ba năm rồi và chúng em cũng đã biết tên tất cả các thầy cô trong trường này. Các thầy cô luôn luôn đặt cho chúng em niền hy vọng để chúng em tự phấn đấu cho tương lai.

Những công ơn của thầy cô chúng em không biết đời nào mới trả được, nhưng chúng em sẽ trả bằng cách học thật giỏi để cho thầy cô vui lòng. Những điều thầy cô dạy, chúng em sẽ không bao giờ quên. Chúng em sẽ khắc ghi những điều đó vào trong tim của chúng em. Chúng em sẽ không quên vì những điều hay đó rất có ích cho chúng em trong cuộc sống, xã hội và tương lai của chúng em. Còn nữa, chúng em sẽ đem hình ảnh của thầy cô đi vào trong tâm hồn của chúng em.

Chúng em sẽ không bao giờ rời xa các thầy cô. Một ngày nào đó chúng em thành tài, chúng em sẽ quay lại mái trường này để thăm ngôi trường xưa của chúng em. Chúng em rất vui khi chúng em trình bày những kỷ niệm mà chúng em đã gắn bó với Trường THCS Lê Hồng Phong lên một trang giấy như thế này./.
VÕ THỊ ÁNH SƯƠNGLỚP 8A8 – Trường THCS Lê Hồng Phong
Giải khuyến khích (khối lớp 8)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét