Thứ Tư, 16 tháng 6, 2010

Quành thánh mì


Hôm nay nhà mt ăn quành thánh mì.Do đó mt thử viết ra cho anh 2 Kế và các chị/em HL chúng ta xem thử mt nấu có đúng gout không.Bắt đầu xăn tay áo.

Mua 1 hộp tôm cỡ nào cũng được ,trước khi lột vỏ,tiết kiệm thì giờ lấy củ cải trắng ra gọt,cắt , cho lên lò nấu lấy nước lèo ngọt(thế bột ngọt).Trong khi chờ đợi củ cải nấu sôi,lột tôm,lấy 2 đường chỉ đen trong bụng tôm ra cho sạch sẽ vì đó là đường ruột của con tôm,Xong"đâm,quết nhuyễn bỏ đường,muối,tiêu cho vừa miệng ăn.Đợi một thời gian, chờ cho tôm thấm lấy bánh quành thánh hình vuông ra gói cùng tôm,trong khi đó tiết kiệm thời gian chúng ta bắt 2 nồi nước lên lò, rồi tiếp tục gói bánh quành thánh cùng tôm, xong xuôi khi nước đã sôi 1 xoong thả mì sợi quành thánh và 1 xoong kia thả quành thánh gói tôm.Không nên nấu lâu(mì sẽ bị dính lại với nhau).Vớt quành thánh gói cùng tôm cho vào tô,còn quành thánh mì sợi xả lại với nước lạnh liền vì muốn cho mì hồi lại(dai hơn).Sau đó cho vào tô cùng chung với quành thánh mì.
Rửa xà lách hay lá kale(mt thích lá kale hơn xà lách vì dai hơn) cho sạch sẽ nhúng vào xoong nước sôi vừa nấu mì quành thánh xong còn đang nóng,vớt ra liền không để lâu làm xà lách sẽ bị nhão,cho vào tô.Múc nước lèo(nước cũ cải) đổ vào tô,và cho chút dầu sesame oil làm tô quành thánh thơm và cọng mì óng ánh lên,cắt hành lá cho lên mặt,đồng thời cho tiêu nhiều nhiều ăn cay cay rất hấp dẫn.Món này theo mt đoán là ăn sẽ giải nhiệt và xung sức..hahahaha..........
Mai Thân

9 nhận xét:

  1. Sáng nay anh Mai Thân đi chợ mà quên mua xương heo để nấu nước lèo .... hihihi .... nên anh Mai Thân cho chúng ta thưởng thức nước lèo chay , chỉ có củ cải trắng thui à ... khà khà :P

    Trả lờiXóa
  2. mt không hầm xương heo,vì trong bụng mt đang có hàng ngàn thứ bịnh nên cắt mỡ maximum.hahaha...

    Trả lờiXóa
  3. Vậy mà anh Thân đòi đi cruise. Đi cruise ăn buffet , anh Thân ăn trái cây và salad thôi sao ? hihihi :P

    Trả lờiXóa
  4. Lúc ăn thì ăn cho xình bụng.Xong rồi nghĩ.Anyway thịt ngon như Korea BBQ thì chơi tuốt luốt hết.MT thích ăn Korea BBQ ỡ khu Anaheim,CA lắm.
    MThân

    Trả lờiXóa
  5. Đọc xong, thấy thèm, muốn ra tiệm làm 1 tô cho nó đã!
    Bây giờ Phan thiết có nhiều tiệm mì quành thánh lắm, nhưng chỉ có tiệm đối diện chùa Phật học là ngon nhất. Thứ bảy hàng tuần, MC và madame vẫn thường thư giản mì hoành thánh tại tiệm này.
    Nhưng công thức chế tạo ra tô mì hoành thánh trong tiệm chắc phải khác với công thức trên đây!
    MC

    Trả lờiXóa
  6. Ờ nhà quê hổng có món này nên hổng biết, chỉ mới nghe tên thôi, đang thức khuya nhìn tô mì thấy thèm quá chừng, hôm nào phải xuống Phan Thiết ăn thử mới được.

    Trả lờiXóa
  7. Chào Lành!!!hỏm rầy muốn hỏi thăm lành mà bận bịu,chỉ nhảy vào rồi nhảy ra không có thì giờ đễ thăm hỏi cô bạn học khá của lớp tui..hì..hì..

    Chồng của lành người pt hay nơi khác?? ,hiện tại gia đình Lành đang ở đâu và vợ chồng làm nghề gì?? MT hỏi nhiều wá fải hông..hì..hì..

    Hỏi thiệt tình đó nhen,vì mt nghĩ chỉ có những người bạn học từ nhỏ mới hiểu nhau mà"xã" tâm sự hết cho nhau nghe faỉ không Lành.

    Lành ơi!!thành fố với thôn wê bây giờ mọi nơi trên thế giơí không còn xa lạ như lúc bọn mình còn bé nữa,vì mọi thứ tiện nghi đều xài được như nhau(phone,tủ lạnh,quạt..vv..vv)chỉ khác là dân thành fố hít khói xe,còn dân thôn wê hít thở không khì trong lành...hahaha....
    Chào thăm hỏi ông xã Lành.

    Hy vọng một ngày nào đó lớp mình được họp mặt nhau ở trường HL thì vui biết mấy.
    mt

    Trả lờiXóa
  8. Chào MT!
    Gia đình Lành đang ở cách Phan Thiết 25 cây số theo hướng từ Phan Thiết đi Sài Gòn, ở đây có điểm du lịch Chùa núi Tà Cú, Lành làm nghề may, chuyên may áo dài, vì ở nông thôn nên có trồng thêm cây thanh long. Chồng Lành là dân ở huyện Hàm Thuận Nam, trước 1975 ở tại Phan Thiết, hiện đang làm việc tại Huyện, cách nhà 3 cây số, có 2 con, 1 gái đã ra trường và đi làm 2 năm nay, còn người con trai năm nay ra trường. Sơ bộ lý lịch gia đình Lành là như vậy, nếu chưa rõ điều gì cứ hỏi thêm, Lành sẵn sàng trả lời...hì...hì...
    Đúng như MT nói, ngày nay tuy ở nông thôn nhưng các tiện nghi sinh hoạt cũng không thiếu lắm so với thành phố, nhưng các bạn cứ kêu Lành là "con nhà quê"...hì...hì...Có lần bạn Đào Duy Thức đến nhà thăm, nhìn xung quanh toàn là núi nên quở "thiếu gì chỗ mà lên núi ở", bạn ấy đâu có biết ở đây được "hít thở không khí trong lành"
    Mong một ngày nào đó MT về họp mặt, tới nhà Lành nấu mì hoành thánh để Lành ăn cho biết...hì...hì...

    Trả lờiXóa
  9. Mai Than
    Mình không đổng ý việc MT nói Lành là học khá đâu , phải nói cho đúng là " khá giỏi "còn mình nói đây không phải "tự trào " về bản thân , chứ hồi đi học mình cứ nhìn đồng hồ mãi , mong sao cho đến giờ tan học vì rất sợ bị thẩy gọi lên bảng truy bài lắm , mình chắc là MT cũng giống như mình, hi..hi..A ! Tiện đây mình cũng PR một chút, cả nhà Lành ai cung hát hay hết , có cả bằng khen đấy các bạn ạ .


    Mỹ Lệ

    Trả lờiXóa