Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2010

Viết lại chuyện nghe ở quán cà phê !

Phan thiết, 11/6/2010

Ngày xưa ở một vương quốc nọ, chắc là cũng gần Việt nam, có một hoàng tử thông minh tuấn tú. Chàng có kiến thức rất rộng và am hiểu nhiều vấn đề, tính tình thì nhún nhường, dễ thương, và đặc biệt là không hiểu sao chàng rất ít nói!
Có điều ít ai biết là ngay từ khi mới sinh ra, hoàng tử đã bị một mụ phù thủy ếm bằng một lá bùa khắc nghiệt. Hậu quả là mỗi năm chàng chỉ nói được duy nhất một tiếng một, ngay cả khi khóc hay cười, chàng cũng chỉ được phép khóc một tiếng hay cười một tiếng duy nhất!
Đến khi trở thành một chàng trai, hiểu được số phận của mình như vậy, hoàng tử buồn lắm.

(Mà không buồn sao được, MC mà bị phù thủy ếm kiểu đó, thì có nước mà.. tự tử cho xong đời trai)!

Rồi việc đến cũng đã đến, trong vương quốc lúc đó xuất hiện một công chúa xinh đẹp. Công chúa đẹp lắm, vị hoàng tử đã sinh lòng trắc ẩn ngay từ buổi đầu nhìn thấy công chúa. Ai cũng nghĩ là, công chúa hiểu chuyện, tìm cách chữa bệnh cho hoàng tử thoát khỏi mụ phù thủy ác độc, và sau đó hoàng tử cảm động quá, lấy công chúa, và hai người nên vợ nên chồng. Nhưng không hiểu vì lý do gì, công chúa không mảy may quan tâm đến hoàng tử, mặc dù ngày nào hai người cũng nhìn thấy nhau!

Hoàng tử thì mỗi năm chỉ được phép nói một tiếng duy nhất. Chàng bèn ngắm công chúa trong 3 năm trời, và chờ đợi trong 3 năm liên tục, để được nói với công chúa 3 tiếng: I Love you! Lúc này hoàng tử có học tiếng Mỹ rồi!

Đến cuối năm thứ 3, chàng lại thay đổi ý định, không nói gì với công chúa, và quyết định chờ đợi 5 năm nữa, vì như vậy sẽ được nói với công chúa 8 tiếng, có lý hơn. Đến cuối năm thứ 8, gặp công chúa trong một buổi chiều thơ mộng, chàng nói ngay với công chúa: I Love you, anh lấy em làm vợ. Đủ 8 chữ. Rất tiếc, lúc đó công chúa đang gắn headphone vao tai nghe nhạc, nên không biết hoàng tử nói gì, bèn hỏi lại: anh vừa nói với em cái gì vậy?

Đau khổ cho hoàng tử của chúng ta, đã nói mất tiêu 8 chữ rồi, không nói lại được.

Chuyện này do một người bạn cùng cơ quan, không biết thu lượm ở đâu, đã kể lại khi ngồi trong quán cà phê sáng nay. Thấy cũng hay hay, làm MC liên tưởng đến truyện ngắn “Tiếng dương cầm” của Tự lực văn đoàn, viết về mối tình của một chàng trai, yêu cô gái đánh dương cầm, nhưng bị bểnh câm bẩm sinh từ nhỏ! Hồi còn là học trò trường TH Hải Long, MC đã đọc và không thể nào quên!

Xin hầu các bạn câu chuyện trên, để có nguồn năng lượng mà vui chơi xả stress cuối tuần!
MAICHI!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét