Thứ Năm, 10 tháng 6, 2010

Kỷ Niệm Chuyến Về Việt Nam và Cali

Sau một thời gian xa quê hương, 28 năm nơi xứ người, một ngày của tháng mười năm 2009 Vân đã có một chuyến về Việt Nam, trước thăm gia đình, sau đó gặp lại các bạn, thật vui, niềm vui đó Vân sẽ kể lại cho các bạn vui cùng.

Trước tiên Vân gặp Mỹ Lệ, Vân nói Mỹ Lệ là người đẹp như tên, nhưng Lệ không chịu, nên Vân nói là Lệ cô đơn vậy nhá. Khi gặp Lệ, biết là Lệ sắp sữa đi Mỹ lại, nên Vân và Lệ đã có một bữa họp mặt.

Rồi Vân gặp Vĩnh Lại lần đẩu ở Sài Gòn, Vĩnh Lại mừng đến ứa nước mắt làm Vân cảm động lắm.

Nghè không ngại xa xôi tìm về thăm bạn bè thật là hạnh phúc.

Đến nhà Lành, cô bạn nhà quê, Vân rửa chén thì bể chén, rửa tô thì bể tô, dùng bình thủy thì bể bình thủy, nên Vân bị chê quá chừng. Bạn Lành cứ thắc mắc về cái tên không có chữ lót, nên Mai chí đã đặt tên lại là Lanh thị Lề, nhưng Vân nói là Nhân Lành vì nhân từ và hiền lành đi đôi với nhau, chịu chưa bạn? Còn một việc nữa nếu ai cần số phone của các bạn khác thì cứ gọi hỏi Lành.

Diệu thì vẫn cười thoải mái như ngày nào, có bạn nào cần đá lạnh thì nói với Diệu, Diệu sẽ gởi tới.

Mai Chí ơi! Người bạn học giỏi nhất lớp, cái tên mà không ai quên được. Một lần gặp lại mà bao nhiêu thân thương trở về, bạn cứ nói về tà áo trắng ngày xưa, làm các bạn gái cứ thắc mắc???

Minh Trang vì một tai nạn giao thông đã ra đi. Mai chí có cảm xúc đến cái chết của Minh Trang nên đã viết một bài nói về Minh Trang, người trong mộng của Mai Chí.

Minh Liêm vì bệnh cũng đã ra đi. Sẽ có dịp các bạn đọc văn và thơ của Minh Liêm.

Cao Vân như mây ở trên cao, chờ hoài chẳng thấy, chỉ thoáng qua rồi lại bay đi.

Hữu Khánh vì chân đau nên chỉ gặp mặt một lần.

Thầy Quân, lúc này chức cao đến hiệu trưởng và hát hay.

Hiếu Ái lúc nào cũng xưng ANH với bạn gái cùng lớp, nên mấy bạn cũng thắc mắc lắm.

Trần Văn Ba có một kỷ niệm là lúc đi cắm trại do thầy Vĩnh Diên tổ chức, đóng tuồng mà quên bài bản nên nói lộn cửa Ngọ Môn thành cửa Hậu Môn làm mấy đứa tui cứ tức cười hoài.

Kỳ thì xung phong chở các bà đi họp mặt.

Hữu và Hạnh, hai người bạn cùng lớp đã sống chung với nhau rất hạnh phúc.

Võ Hào, người bạn hiền đã thay đổi tướng mạo làm cho Mỹ Lệ cứ nhắc là anh Tư phải tập thể dục.

Thức có mở một phòng thâu nhạc ở Sài Gòn.

Khánh một mình nuôi con thấy thương lắm.

Nhi ( Cẩu) mỗi ngày lên chùa, không biết là có tu thành chánh quả hay chưa?

Anh Khôi lớp trưởng, vẫn còn hăng hái như xưa, các bạn nói là anh đẹp lão.

Đám cưới con trai Ngọc Hương-Lưu Tiển, đã tối rồi mà chưa chịu nhà ai nấy về, còn ráng kiếm hàng bánh căn, bánh xèo ăn đến nữa đêm.

Thiện Dũng, văn chương lưu loát, chỉ cần đọc tên mấy đứa con thì biết cha là ai.

Bá Võ bây giờ là Bảo Anh, khó gặp mặt nhưng có nói chuyện qua điện thoại.

Ngọc Thơ người đẹp thuở nào bây giờ là cô giáo về hưu và đã lên chức nội ngoại.

Đinh Thiện Dũng, bạn bè có tìm nhưng chưa gặp.

Cao Phong thì có bài văn nộp cho cô Anh là lên chùa gặp thầy chùa làm cho Vân nhớ mãi.

Thái, Sáu đã cho Vân những món ăn quê hương thật ngon, cám ơn hai bạn nhiều.

Võ Thu không ngại đường xa cũng về họp mặt.

Nguyễn Thị Thu bị bệnh nên không đến được.

Xuân thì kể chuyện huyên thuyên như ngày xưa còn bé.

Phạm Thị Ngọc làm cô giáo ở Sài Gòn.

Tiểu Nga bán quán cà phê ở Sài Gòn.

Huệ Hạnh công chức cũng ở Sài Gòn.

Lương Thị Liên vì bận bịu gia đình nên không đến.

Nguyễn Văn Tơ giám đốc xuất cảng cá cơm hấp.

Hắc, Cẩn đã về miền âm cảnh (tai nạn giao thông).

Hải đã mất vì bệnh.

Thanh Hồng, Quyên, Lợi cũng không còn.

Thanh Mai đang ở Tây Đức, đã có dâu, rể. Bạn Mai hãy còn đẹp lắm.

Lục Hà đã gặp một lần.

Nguyễn Thị Em hiện đang ở Úc chưa tìm ra.

Nguyễn Thị Ất cuộc sống ổn định.

Mười Huệ, Thạch Long, có lần đã về chung với Vân, Thắng và Ngọc.

Mai Thị Ất sắp về hưu, bận bịu với cháu ngoại.

Nguyễn Thị Trọng (Hai) đang phòng không chiếc bóng.

Tư A đang ở Biên Hòa.

Ngày 1 tháng 1 ngày đầu năm, đó là ngày họp mặt của cựu học sinh Phan Bội Châu 68-75 tổ chức mỗi năm. Vân và các bạn Mũi Né có đi dự, nhờ xe của người bạn Mai Chí.

Ba ngày trước khi Vân về lại Mỹ, một lần nữa Vân lại được gặp lại thầy cô và các anh chị lớp trên của trường trung học Hải Long, thật là vui và đã quay 1 cuốn phim DVD.

Thời gian qua mau quá. Vân vẫn biết là thời gian đã đi qua sẽ không trở lại, giống như sự họp mặt hôm nay biết có ngày nào gặp lại, ước mong dù chỉ một lần nữa cũng đủ. Trở về làng xưa, ngôi trường cũ, gặp lại những bạn bè thân quen, từng chuỗi kỷ niệm lại hiện về.

Sau 5 tháng Vân lại trở về Mỹ và có một chuyến đi chơi nữa. Ngày 29 tháng 5, 2010, Vân và Bảy A từ Houston, Texas đi máy bay mất 3 tiếng rưỡi đến Cali. Tối thứ bảy Vân và Bảy đã dự đám cưới con của Cao Trung Hoàng, một lần nữa đã gặp thêm bạn bè Mũi Né.

Cao Trung Trực đã dạy Vân làm hoa bằng trái cây.

Cao Thị Mỹ trẻ đẹp như ngày nào. Hai đứa cứ nhìn nhau cười và cùng nhau chụp hình kỷ niệm.

Thắng gầy, giờ hết gẩy và cũng hết chọc ghẹo Vân với Tài nữa.

Lương Văn Ngọc thì có tâm sự nên thấy buồn và nhậu nhiều.

Bảy A là bà chủ của mấy tiệm rượu và là bếp trưởng của làng Mũi Né ở Mỹ.

Nếu có ai nhớ đến Tài thì sẽ nhớ Tài đọc tiếng Pháp chọc thầy Bang Tá.

Mai Thân đã gặp một lần ở buổi hội ngộ Phan Bội Châu 2006 tại Houston. Nhạc sĩ kiêm ca sĩ Mai Thân đã sáng tác nhiều bài hát hay.

Gia Kế đã hơn 30 năm mới gặp lại. Lành nhìn hình nói Gia Kế mập hơn xưa. Mỹ Lệ thì nói Gia Kế có dáng dấp giáo sư đại học. Anh Gia Kế có người bạn đời là Thùy, Thùy đã gia nhập vào gia đình Mũi Né rất thân thương. Chúc mừng hai bạn.

Có một điều là bạn, ai Vân cũng gọi tên, nhưng đặc biệt Gia Kế có chức anh - sẽ giải thích sau.

Vân, Bảy A, vợ chồng Gia Kế, Lợi (em của Thắng) cùng nhau dự hội ngộ Phan Bội Châu 2010 tổ chức ở San Jose. Qua ngày hôm sau thăm những gia đình Mũi Né quen biết, ghé thăm anh Nhã (anh của Hào) hái trái cây và phá phách. Đến nhà Nhị ăn uống và ngủ lại nhà Ni. Cùng đi có vợ chồng Trung Lũi.

Nhiều tâm sự, nhiều tình thương biểu lộ ra đã làm cho Vân cảm nhận được kỷ niệm của những chuyến đi mà viết ra những giòng này. Chúc các bạn vui khỏe mãi và Vân mong đó là niềm vui của tất cả.

Vân có nói gì không đúng xin các bạn thứ lỗi cho nha. Xin các bạn đóng góp thêm cho bài viết của Vân được hoàn chỉnh hơn.

Thanh Vân
Houston, ngày 9 tháng 6 , 2010

17 nhận xét:

  1. Cái hay của Thanh Vân là viết ngắn nhưng cái gì cũng có trong đó, mới hay người đẹp nào cũng có tài, chứ đâu phải riêng Thúy Kiều mới có tài, phải không các bạn!
    TV ơi, không có đoạn nào MC viết MT là người trong mộng hết, Coi lại và đính chính giúp MC với!
    Lá thư viết về MT, hồi đó MC viết có ý so sánh tình bạn học trò TH Hải Long và học trò TH Phan Bội Châu (lúc này MC viết thư bằng tư cách một Cựu HS Phan Bội Châu. Chỉ có vậy thôi mà! hì hì !!
    Thân
    MC

    Trả lờiXóa
  2. Lanh thị Lề ơi! Cho ý kiến hòa giải giúp MC với, đây là những gì mà MC lo lắng và đã phone cho L đó!!!!
    thân
    MC

    Trả lờiXóa
  3. Không sao đâu MC ơi TV viết nhầm. Xin đính chính lại cho bài viết được hoàn chỉnh :"... người trong mộng của MC là TV nên đã nhiều đêm MC bâng khuâng vì nhớ về chiếc áo trắng của TV trong cuối cuốn phim". Như vậy đó các bạn à! hì hì!!! TV viết vui quá.

    Trả lờiXóa
  4. Thanh Vân trí nhớ còn tốt wá.
    Vân ơi!!! Vân còn nhớ ngày xưa lúc còn học HL,ai thiếu Vân"nợ tìn" mà chưa trả,bây giờ đòi là zừa,đễ gìa tí nữa là wên đó, hahaha.....

    Trả lờiXóa
  5. Chị Lành ơi, có phải chiếc áo trắng với quần jean và đội cái nón lá trước cổng trường không ? Rất cổ kim hòa điệu , đông tây để huể , hi hi :P

    Trả lờiXóa
  6. "Mỹ Lệ thì nói Gia Kế có dáng dấp giáo sư đại học."

    Hình như chị Vân nghe không rõ hết lời của chị Mỹ Lệ. Chị Mỹ Lệ nói Gia Kế có dáng dấp giáo sư đại học hiện đại, như vậy là dáng dấp của giáo sư học đại hại điện , hi hi :P

    Trả lờiXóa
  7. Thùy ơi chính là chiếc áo trắng ấy đấy
    Chiếc áo trắng đã kể với Lành:
    Có 2 người ngày xưa đã từng "bồ bịt" nhưng vì hoàn cảnh đẩy đưa thế nào mà không đến với nhau được nên mãi bây giờ vẫn còn vương vấn làm kẻ thứ 3 phải khóc sụt sùi... hu hu!!!

    Trả lờiXóa
  8. Hello "Lanh thị Lề" & Thùy.Sao 2 "ngừ" viết mà MThân không hiễu gì hết zậy.Có fải là MC ngày xưa đẽ ý Minh Trang hả.??.Làm gì có "chiện" đó.
    Lí do đang giỡn(đơn giãn) là MTrang bồ zới anh 4 Chi từ lớp 8 hay 9 gì đó(theo mt biết).Khi hoa đã có chủ rồi thì không ai còn dám ngấm.Ngay cả vào PBC, MC có vài cô bạn học cùng lớp rất đễ ý MC(vì MC họ giõi) nhưng thời gian đó MC rất nhát gái,chớ bây giờ thì===>tới luôn bác tài rồi.Fải hông anh Chí hahaha......
    MThân

    Trả lờiXóa
  9. Thân ơi, tất cả đều là "đùa cho vui". Ngay cả trích đoạn mà anh MC cho đăng, thật ra là của một người bạn gái (thời còn là sinh viên Đại học bách Khoa), trích trong truyện ngắn viết về một trường TH ở tỉnh Quảng Trị (Lanh thị Lề và Mỹ Lệ đều biết việc này!). Thấy đoạn văn này hay, và giống trường TH Hải Long, nên mọi người cứ tha hồ sáng tạo và thêu dệt!

    Trả lờiXóa
  10. Hồi năm 2004, khi đi viếng đám tang Minh Trang, mình đã sử dụng 2 chiếc xe. Một chiếc để chở các bạn nữ PBC cũ, còn chiếc kia rước Thầy Khải Cô Hường và mấy người nam PBC. Mọi người hỏi mình, tại sao ông MC lúc nào cũng quan tâm đặc biệt đối với trường TH hải Long Mũi Né.
    Đó là câu hỏi của các bạn cựu HS Phan bội Châu. còn đối với chúng ta, đâu có cần phải hỏi như vậy. Phải lhông các bạn!

    Trả lờiXóa
  11. Mai Chí

    Nói MT là người trong mộng của MC cũng không sao mà , vì mộng chứ đâu phải là thực, ngày xưa đi học cũng có nhiều bạn nam của lớp mình là người trong mộng của tui lắm đó , mỗi bạn có mỗi đặc điểm mà tui thích vậy là tối ngủ tui cho vô mộng liền hi...hi
    này nhé tui kể cho nghe :MC học giỏi , CHP , VVT phá phách ,HGK ,DXT, TVL hát hay ,VH hiền lành ít nói , MT vui nhộn, thậm chí VTN có đôi mắt thật là ba Tàu tui cũng cho vô mộng luôn ..
    Từ mộng đến thực, từ thích tới yêu có một khoảng cách xa lắc xa lơ , bởi vậy người ta mới nói Tình Yêu thì chỉ có một mà những thứ tương tự như tình yêu thì có đến hàng ngàn .
    Nói đùa cho vui thế thôi , không ai nghĩ sai về tình bạn trong trẻo của lũ học trò nhà quê của mình đâu mà .MC yên tâm đi nhé.

    Mỹ Lệ

    Trả lờiXóa
  12. Hi Mai Thân !
    Rất vui khi nhớ về kỷ niệm một thời ,( Cơm Cha ,áo Mẹ, nhà người ta )của bọn mình , nhớ hồi đó tụi tui 4 đứa , Lê Thị Sâm ( học trên 1 lớp )Phạm Thị Ngọc , Nguyễn Thị Cẫu và tui ở chung một nhà trọ, mỗi lần đầu tháng tiền bạc rủng rỉnh , cuối tuần di ăn yaourt , xem chớp bóng , nhưng khoảng hơn nửa tháng sau là hết tiền, ăn cơm với đường tán , nhưng dung nhan không hề sút giảm , Phạm Thị Ngọc vẫn lên ký đều đều , có nhiều lần 2 ông( Mai Thân và A Xỉn ) gọi là đậu gạo thổi cơm chung với ti tui , nhưng cũng có lần 2 ông đâu có gạo mà thổi cơm chung , nhưng 4 đứa này cũng sẵn lòng chia phần nghèo đói cho 2 ông chứ bộ , đó gọi là "lá te , đùm lá rách "
    Nhớ lại cái thời Trần Minh Khố Chuối sao mà thân thương quá , nếu có kiếp sau tui vẫn muốn làm bạn với mấy ông , nhưng phải ở xa xa ra , không thôi tốn kém quá hi .. hi .

    Chào nghe! Gởi lời thăm mẹ con lũ trẻ.

    Mỹ Lệ

    Trả lờiXóa
  13. Mai Thân ơi, nếu đòi nợ tình thì Mai Thân sẽ là người đầu tiên TV đòi. Vân đang tập hát bài "Anh Còn Nợ Em" đây. Tháng 11 này Vân sẽ hát đòi nợ Mai Thân tại Cali ... hì hì hì .

    Thanh Vân

    Trả lờiXóa
  14. Chị Mỹ Lệ ơi, chị Vân đòi nợ tình anh Mai Thân kìa. Thùy nghĩ chị cũng đòi anh Mai Thân luôn đi .... hihihi .... nhưng là đòi nợ gạo , thổi cơm chung mà hổng chung gạo ... hahaha .... tháng 11 này anh Mai Thân qua Cali là bị 2 chị kéo mỗi người một tay đòi nợ ... hahaha :P

    Thùy

    Trả lờiXóa
  15. "Vụ án" này gây xôn xao dư luận quá ta. Mi Chái nhà ta chắc nhiều đêm phải trở trăn vì nỗi oan tình chưa được giải...!!!

    Trả lờiXóa
  16. Hi Thùy,mấy ngừ đẹp HL này toàn là con nhà giàu,đẹp gái,học giõi đâu có chịu mấy đứa bạn học cùng lớp,cũng giống như bài hát:giọt lệ dài troan vậy.
    Ngày xưa ai lóa ngọc cành vàng...(giọng Bình Định)...hahaha...
    Have a great weekend
    MThân

    Trả lờiXóa
  17. Thanh Vân ơi!!Ngày xưa mà biết thiếu nợ "tìn" với Thanh Vân thì cả đám bạn học cùng lớp mình đều xin trả hết cho Vân rồi chớ không riêng MThân đâu...hihihi..
    MThân

    Trả lờiXóa