Thứ Bảy, 26 tháng 6, 2010

CẢM NGHĨ NGÀY HỌP MẶT 06-03-2010

Chào các anh chị em và các bạn thân yêu.
Mình viết cho các bạn đây. Viết khi mà dư âm của ngày họp mặt còn đong đầy trong chúng ta những hình ảnh, những kỷ niệm đẹp.
Trường cũ không còn nữa. Tên trường cũ không còn nữa. Thậm chí có bạn cũng không còn nữa. Nhưng trong tâm hồn mỗi cựu học sinh vẫn còn hình ảnh kỷ niệm về trường cũ, thầy cũ, và bạn cũ, và như là vẫn còn tất cả. Đã hơn 40 năm rồi, vật đổi sao dời, một người về đỉnh cao, một người về vực sâu. Phải làm một chút gì đó, để mà nhớ đến nhau.
40-50 năm mà chúng ta chỉ gặp nhau trong khoảng 5 tiếng đồng hồ. Chưa thổ lộ hết tâm tư, chưa ôn lại được bao kỷ niệm, còn và còn rất nhiều điều để tâm sự, để xẻ chia.
Mình nghĩ rằng trong tất cả chúng ta còn có rất nhiều và rất nhiều chưa nói ra hết, để vơi đi những ngày tháng ấp ủ mong chờ. Nhưng có lẽ vì vui quá hay vì còn ngỡ ngàng, mà chúng ta chưa nói được hết những điều muốn nói, nên trong lòng còn thấy thiếu thiếu. Phải không các bạn? và đấy cũng là điều mà trong mình cũng cảm thấy. Mình tin chắc rằng các bạn cũng như mình mong thời gian trôi nhanh để ngày họp mặt mau đến.
Trong ngày họp mặt,.Không phải mình ngại đâu mà vì muốn ngày họp mặt CHSTHHL được trọn vẹn.
Vì cũng là lần đầu diện kiến không đầy đủ các bạn nhưng rất vinh dự hơn khi có sự hiện diện của quý thầy cô giáo, nên không tránh khỏi những xúc cảm.
Các bạn thân!
Trong các bạn chúng ta, khi nói về cuộc chiến, chúng ta có nhắc đến những người bạn đã ra đi trong và sau cuộc chiến.Và có thiếu sót không khi chúng ta không dành 1 phút để tưởng nhớ đến những người bạn ấy?!!!(đây chỉ là ý kiến của riêng mình thôi), dù trong chúng ta không ai muốn nhắc đến những chuyện buồn! Thôi,tất cả rồi cũng qua đi, và như tôi đã nói ở trên, buổi đón tiếp các bạn có những điều các bạn không được tâm đắc lắm cũng mong được 1 sự cảm thông. Nhân danh những người cựu học sinh hải long và nhân danh tình bạn bất diệt nhé các bạn?
Trong ngày họp mặt,mình làm MC bất đắc dỉ nói đầu quên đuôi, nói đuôi quên đầu nhưng lòng mình cứ sao xuyến làm sao ấy! Trước ngày 06/03/2010 mình dự tính trong đầu soạn thão kế hoạch để họp mặt và cũng nhờ sự nổ nực cũa các bạn mà cuộc họp mặt tạm gọi là thành công, để làm bàn đạp cho những lần họp mặt của các năm tiếp theo.
(Em cám ơn Anh Thuận rất nhiều,Chúng em thật may mắn được sự giúp đở nhiệt tình của anh đã đưa clip video hình ảnh đẹp và rõ quá, tất cả đều khen và gửi lời thăm anh cùng gia đình).

Các bạn thân mến!
vài hàng đến các bạn.
Chuyện mình nhạt phèo,chán ngắt các bạn nhỉ? Mình dừng ở đây các bạn nhá.
Gửi lời chúc tốt đẹp nhất, thân thương nhất đến toàn thể anh chị em và các bạn.
Thân chào các bạn của tôi.
Văn Liễu

4 nhận xét:

  1. Anh Liễu thân mến!
    Anh Liễu đừng băn khoăn, anh phải suy nghĩ rằng đây là lần đầu tiên chúng ta đã làm được 1 việc mà từ trước đến giờ chưa ai làm được.

    Ai coi cái đĩa, cũng đều có ý kiến như thế. Mỗi lần xem lại, là một lần thấy hấp dẫn. Có thể có những tiểu tiết chưa hòan thiện, nhưng điều đó không quan trọng. Phải không anh Liễu!

    Có một người nữa cũng băn khoăn không kém anh. Mỗi lần có một bạn góp ý, là trăn trở, rồi phone qua phone lại, hình như người ấy không ngủ được. Người đó anh biết rất rành, đó là Lanh thị Lề.

    Nhưng hãy xem kỹ những đoạn như: thầy Cương kết nạp anh Nhân vào Cựu HS Hải Long, lời phát biểu của thầy Khải, của các anh chị, sự hào hứng của anh Do.., rồi thì nụ cười rạng rỡ trên tất cả những khuôn mặt trong đêm hôm đó, mới thấy được sự chuẩn bị của anh Liễu là rất công phu.

    Buổi họp mặt là quan trọng, còn cái đĩa chẳng qua là thể hiện lại phần nào thôi. Trong mấy ngày trước khi quyết định tổ chức, đã có sự đồng lòng của các anh chị của tất cả các lớp, có người xuất hiện rõ, cũng có người âm thầm làm việc này việc khác, mà chỉ có anh Liễu và chúng ta mới biết.

    Không thể nào kể ra cho hết nổi. Tạm kể vài người cho vui: Lanh thị Lề, Thanh Vân, Quân, và còn nữa, hì hì!

    Em không tham dự những lần trước đây, nhưng nghe nhiều bạn kể lại, thì những lần đó không thể nào so sánh nổi với đêm họp mặt 6/3/2010 năm nay mà chúng ta đã tổ chức!

    Ngoài ra, có thể chính cái đĩa và đêm họp mặt đó, cộng thêm vài yếu tố nữa, là duyên cớ để HGK có ý tưởng thiết lập trang blog này. Nghĩa là anh Liễu là một trong những người đã tạo ra nguồn cảm hứng cho trang blog!

    Anh Liễu yên tâm, và đừng băn khoăn nữa. Nhiệm vụ của anh là "rủ rê nhiều người gửi bài lên Blog". Lần họp mặt tới, mình sẽ tuyển ra một số, để phân công đọc cho tất cả các bạn và quí thầy cô cùng nghe! Một công đôi chuyện, phải không anh Liễu, hì hì..
    MC

    Trả lờiXóa
  2. Chào anh Liễu tham gia vào sân trường HL.

    DVD họp mặt khá hay và đầy đũ chi tiết(tặng hoa,phát biểu,có mặt TCô....),không biết các anh chị có dự tính ttục làm nữa không??

    Đây là việc làm ý nghĩa cho TCô,bạn bè &quê hương MNé và đặc biệt là lứa tuổi sắp gìa của chúng ta.
    mt

    Trả lờiXóa
  3. Thân ơi, sô phone bao nhiêu vậy? có số mobile không? Mình đang ở Hà Nội, ngồi trong quán cà phê internet!
    MC

    Trả lờiXóa
  4. Kế ơi, Lành mới gởi mail. Nhận rồi làm dùm đi nha!

    Trả lờiXóa