Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

Đến với cuuhocsinhhailongphanboichau.com

Mỗi tháng, mỗi mùa trong năm đều có ý nghĩa riêng và những ngày đáng nhớ. Bây giờ là tháng sáu. Tháng 6 trời mưa trời mưa không dứt (Nguyên Sa); tháng 6 mùa thi (Nguyễn Văn Hiên)…Chúng ta cũng có một tháng 6 khó quên bởi đó là thời điểm khai sinh Blog cựu học sinh Hải Long Phan Bội Châu. Ngày 04 tháng 6 năm 2010.

Còn nhớ hôm ấy, trong hộp thư diện tử của tôi xuất hiện hàng chữ “Lanh than! Toi gui link Blog CHS HaiLong&PhanboiChau6875 duoi day: http://hailongphanboichau6875.blogspot.com. Vay Lanh vao thu xem sao, neu duoc day la dat cua chung ta du.ng vo~. HGK”. Mở ra xem, ngạc nhiên và xúc động, trang Blog hay trang Web thì thấy rồi nhưng đây là lần đầu tiên có một trang với hàng chữ: Cựu học sinh Hải Long-Phan Bội Châu - Nơi tìm lại yêu thương ngày tháng cũ HL-PBC thấy sao mà thương đến thế.

Từ những trang đầu của Blog, được xem những bài viết, những bài thơ, những nhận xét thấy bạn bè như xích lại gần hơn, tình cảm gắn bó hơn. Hoàng Gia Kế, Lê Đào Thùy bằng Lời mở đầu, Mai Thân với Mời trở lại, Thanh Vân Kỷ niệm chuyến về Việt Nam, Mỹ Lệ Ngày xưa Hoàng Thị…Ngọ, Văn Liễu Lời cám ơn và nhắn tin…còn nhiều và rất nhiều bằng các thể loại phong phú, đa dạng: văn, thơ, nhạc, hình ảnh, video…

Thầy cô bạn bè bắt đầu ủng hộ và tham gia, những cái tên vừa quen vừa lạ tưởng chừng không bao giờ còn gặp lần lượt xuất hiện: Thầy Cương, Thầy Khải, Thầy Hổ, Thầy Kai, Thầy Phi, Cô Hường, Cô Xí, Cô Bông,…Võ Đình Lang, Nguyễn Chí Kỳ, Trần Vĩnh Lại, Cao Hoàng Tấn, Kim Hường, Bảy Trọng, LK (Kiến), Cao Thị Mỹ, Võ Ngọc Thành, Bảy B…bao nhiêu tâm tư được trãi bày, bao nhiêu ký ức thời đèn sách được nhắc lại, bao nhiêu vui buồn khó khăn trong cuộc sống được sẻ chia, bao nhiêu tài năng của các bạn được thể hiện trong các bài đăng, bao nhiêu sở thích của từng người được biết đến; Cao Thị Mỹ với hương vị mặn mà của cá Hồng khô phơi từ Đảo Phú Quý; Trần Vĩnh Lại với nồi Mì Quảng béo ngậy thơm phức nóng hổi, Thanh Vân với tô thịt Gà lá Giang đậm đà chua ngọt…Võ Đình Lang, Lê Văn Liễu với những đêm thức trắng bên chiếc đàn Guitar bằng những khúc tình ca ngọt ngào sâu lắng vào lòng người…v…v…

Có thể nói, công sức của thầy cô, các anh chị và các bạn cộng tác với Blog rất nhiều và những gì Blog đem lại cho chúng ta cũng không phải là ít. Mong muốn những điều tốt đẹp hơn nữa sẽ đến với cuuhocsinhhailongphanboichau.com khi bước sang năm thứ hai./.

2 nhận xét:

  1. Mừng Sinh Blog tròn Một tuổi và Cám Ơn Kê+Thùy đã mang lại kết nối các Thầy, Cô, tất cả bạn bè và Mỹ. Nhất là người bạn Lê thị Lành dễ yêu, thương đã cho Mỹ ăn cá Hồng khô tươi từ Đaỏ Phú Quốc vơí cơm nóng hổi vừa thôỉ vừa ăn, ngon quá chừng chừng mà 40 Năm mới tìm được. Hè,hè......:)

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả các anh chị và các bạn, mỗi người đã đóng góp một ít công sức và rất nhiều tình cảm quí mến để tạo cho blog CHSHLPBC được như hôm nay. Hoan hô tất cả làng ... hì hì :)

    Trả lờiXóa