Thứ Hai, 4 tháng 10, 2010

TÌM HIỂU (một chút) VỀ HOA ANH ĐÀO

Hoa Anh Đào là niềm kiêu hãnh của Nhật Bản. Những người đến Nhật Bản, trước khi đến, đầu tiên nghĩ đến Hoa Anh Đào; Sau khi đến, điều đầu tiên cũng nói về Hoa Anh Đào. Nếu Bạn đến vào giữa Mùa Hạ và Mùa Thu, thì các Bạn Nhật Sẽ rất tiếc nói với Bạn rằng: 'Bạn đã đến không đúng mùa Hoa Anh Đào rồi!" Nếu Bạn đến vào Mùa Đông, các Bạn Nhật sẽ giữ Bạn lưu lại nói: 'Hãy ở lại thêm vài ngày nữa, đợi xem Hoa Anh Đào nở rồi hẳn đi!" Nói tóm lại Hoa Anh Đào cũng như ngọn núi Phú Sĩ tuyết phủ quanh năm, đã trở thành biểu tượng của Nhật Bản.
Người Bạn Nhật của tôi cho biết, Hoa Anh Đào có tất cả hơn 300 loại, nhiều nhất là loại Sơn Anh, Cát Dã Anh và Bát Trùng Anh. Sơn Anh, Cát Dã Anh không phải là màu trắng hồng như Hoa Đào, cũng không phải màu trắng xanh như Hoa Lê, nó là màu cánh sen, Bát Trùng Anh thì đẫy đà hồng hào hơn một chút, gần giống như Hoa Hải Đường mùa Xuân ở nội thành Bắc Kinh. Ngoài ra còn có Úc Kim Anh màu vàng nhạt, Chi Thùy Anh có nhành hoa rủ xuống, Bì Ngạn Anh nở hoa sớm nhất vào tiết Xuân phân, Cúc Anh có đến hơn 300 cánh hoa... thấp thoáng điệp trùng tranh màu khoe sắc.
Trên Thế Giới không có Hoa nào là không đẹp... Còn như sự yêu thích đối với một loài hoa nào, thì lại tùy thuộc vào cảm xúc trong lòng mỗi người. Các Văn Nhân Nhật Bản từ chỗ Hoa Anh Đào đẹp nhưng chóng héo tàn mà cảm nhận sự ngắn ngủi của đời người.

1 nhận xét:

  1. Anh Thiện và Anh Liễu tặng Huệ Hạnh .
    Một bài nhạc Mùa Hoa Anh Đào do ca sĩ Cẩm Ly hát đó .
    chắc em rất thích hoa anh đào lắm phải khg ?
    yêu hoa thì tốt, nhưng đừng như : "nàng thiếu nữ và chàng trai núi phú sỉ nhé" hiiiiiii

    Trả lờiXóa