Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Nhớ ơn Thầy !

Thầy đã không còn nữa trên cõi đời này, Thầy đã về cõi vĩnh hằng từ lâu rồi, nhưng đối với chúng tôi, học trò trường Trung học Hải long cũ, không thể nào quên được Thầy! Vì vậy sáng nay khi đến nhà thầy, ai cũng có cảm giác bồi hồi.

Cô Minh Yến đưa thầy Cương và chúng tôi đến bàn thờ Thầy. Tôi thấy Thầy vẫn ngồi đó với nụ cười trìu mến, và vui sướng nhìn từng người đứng trước Thầy thắp nhang khấn vái.

Năm nay Cô Minh Yến sức khỏe giảm sút, chứng bệnh thấp khớp làm Cô đi lại khó khăn hơn, nhưng nghe nói có học trò Mũi né vào thăm, cô mừng lắm.

Cách đây mấy năm, khi Mai Thân về, chúng tôi cũng đã cùng các bạn Phan Thiết đến thắp nhang Thầy. Hồi đó Cô đi lại còn khỏe mạnh. Cô nghe Mai Thân kể lại công ơn của Thầy khi lập ra trường Bồ Đề tại Mũi né, nhờ đó mà nhiều bạn ngày nay mới trưởng thành. Sau này, trong buổi họp mặt cựu học sinh, khi tôi cho phát ca khúc tưởng nhớ Thầy do Mai Thân viết (và tự hát) gửi về, thì Cô đã không nén được xúc động. Lần này đến thăm, lát lát cô lại hỏi thăm về Mai Thân!

Thầy là hiệu trưởng nhưng đã dạy chúng ta rất nhiều môn. Ngoài môn chính là sử địa, Thầy còn dạy cả anh văn, âm nhạc, và như bài viết của bạn Chí Kỳ, Thầy đã dạy để bây giờ chúng ta mới "nên người". Thầy dạy những bài hát hướng đạo, mời các anh chị CPS ra Mũi Né tổ chức đợt cắm trại tại Gành Thạch long, mà âm vang của nó vẫn còn đọng lại mãi trong lòng mỗi người.

Thầy của chúng ta đã về với cát bụi, nhưng hôm nay, những học trò trường Trung học Hải long, dù sống ở đâu, cũng luôn luôn tưởng nhớ công ơn của Thầy !

(MC)!

(Ngày giỗ Thầy là: 28/6 âm lịch)

1 nhận xét:

  1. Rất vui khi hay tin Cô Minh Yến vẫn còn nhớ đến MT.thắm thoát mà đã hơn 3 năm ngoài, kể từ ngày mt&Bích về pt và có dịp gặp Cô,và đốt nhang cho Thầy.

    Trả lờiXóa