Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Cháu Thomas Bảo Đặng

Cháu xin tự giới thiệu cháu tên là Đặng Bảo Thomas.  Tên ở nhà của cháu là Tom.  Mẹ cháu tên là Phi Vân, ba cháu tên là Bảo Minh. Cháu là cháu ngoại của bà Thanh Mai.   Bây giờ cháu đã 10 tuần.  Lúc mới sinh cháu cân nặng 6 pounds 13 ounces, cháu dài 20 inches, tính theo hệ thống đo lường ở Việt Nam là 3,1kg và dài 50,8 cm.  

Hôm ông Kế và bà Thùy đến thăm cháu thì cháu đã nặng hơn gấp đôi.  Bà Thùy thử bế cháu và đã khen là bế cháu nặng tay lắm.  Ông Kế nói vậy là tốt, con trai chắc da chắc thịt, mau lớn to con giống ba cháu.  Cháu cũng muốn to cao giống ba cháu, chứ nhỏ con như mẹ cháu thì chắc cháu không đi lính như ba cháu được đâu.  Bà Thùy mới nhìn cháu thì nói khuôn mặt cháu giống mẹ cháu, nhất là cái miệng.  Nếu đúng như thế thì khi cháu lớn lên, cháu sẽ có triển vọng đẹp trai hơn ba cháu.  Đọc tới đây ông bà đừng nghĩ là ba cháu xí trai đâu nha. Ba cháu cũng có hạng lắm nên mẹ cháu mới chịu đèn ba cháu và kết quả là cháu nè ...hì hì.  Ba Mẹ cháu thì bảo là cháu lì lắm.  Ba cháu mở phim quay lúc cháu mới sinh cho ông Kế và bà Thùy xem.  Mẹ cháu nói cháu lì quá không chịu ra nên bác sĩ phải mổ lấy cháu ra khỏi bụng mẹ. Tội nghiệp mẹ cháu phải chịu có cái thẹo ở bụng vì cháu. Bác sĩ mới mang cháu ra là cháu khóc ầm trời lên. Cháu đang ở trong bụng mẹ rất ấm áp và yên tịnh. Ra ngoài đời, trời ơi, cháu nghe nhiều người cười nói lao xao và thêm cả chục cái đèn rọi sáng quắc làm cháu mắc cỡ quá xá vì lúc ấy cháu đang ... ở truồng lòi cái đó đó ra.  Thế là cháu la làng thiệt lớn lên liền. Mèn ơi, vậy mà ba cháu còn quay phim tứ tung loạn xạ lên để mang về cho ông bà nội ngoại, cô chú xem nữa. 

Thôi bây giờ cháu cần phải thay tã rồi. Cái ở dưới đó đó mà ướt ướt là cháu khó chịu lắm, để cháu la to lên một tiếng cho mẹ cháu biết để mẹ cháu thay tã cho cháu, sau đó mẹ cháu còn rắc cái thứ bột gì đó mà có mùi thơm dễ chịu ghê. Cháu chúc tất cả các ông bà một năm mới vui vẻ khỏe mạnh.  Hôm nào cháu rảnh nữa, cháu sẽ nhờ bà Thùy giúp cháu viết cho các ông bà biết thêm về cháu. Đây là tấm hình mới nhất của cháu. 

Tom

6 nhận xét:

  1. Cháu Tom dễ thương lắm. Mà bà Thùy với ông Kế lại phá cháu ,xem chừng có ngày cháu trổ nghề làm Hot Chi li đó nghe ông Bà Thùy+Kế kia. hì,hì....

    Trả lờiXóa
  2. Tom chào bà Mỹ. Tom chúc bà năm mới trẻ đẹp và khỏe mạnh, bà nhớ lì xì cho Tom nhé. Tom nghe đồn bà Mỹ làm bánh ngon lắm. Bà Mỹ có biết làm món bánh nào để Tom ăn cho mau lớn không? Không phải bánh tai voi đâu nha. Ăn bánh tai voi thì tai của Tom to như tai voi thì nhìn kỳ lắm.

    Tom ký tên.

    Trả lờiXóa
  3. Ch..á..u..Tom...ơí!...Bà Mỹ..già..lắ...m rồi.lưng thì cong gần sát đất phaỉ chóng gậy đó Cháu. mắc thì lem nhem khi tỏ, khi mờ, miệng thì phì phào nói không rỏ, thôi thi chiều cháu làm bánh rồi bà cháu thủ thỉ cho vui, mà chưa được đâu vì cái lưng xương sống còn đau quá, để bà cố gắng uống thuốc mau mau lành, muốn ăn bánh gì bà sẽ làm cho chaú nha. Rồi cháu mời ông bà Thùy-Kế nữa. Cho cháu biết trước nghe đồn ông bà này ăn hoài không biết no phải chuẩn bị nha!
    Khi bà lì xì thì đừng xịt lại cho bà nha! hè, hè...Chúc Cháu ăn nhiều nhiều chóng lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bà Mỹ nhắc Tom biết. Hôm nào bà Mỹ làm bánh gì ngon thì nhớ chỉ gọi một mình Tom thôi nha, đừng mời ông Kế với bà Thùy. Tom còn nhỏ ăn không lại đâu.

      Chuyện lưng bà Mỹ cong gần sát đất thì là triệu chứng thiếu calcium. Bà Mỹ cần uống sữa cho bổ xương. Giống như Tom nè, cả ngày Tom chỉ nhậu sữa thôi ... yum yum lắm. Còn mắt lem nhem thì nhớ ăn nhiều cà rốt cho mắt sáng. Bà Mỹ thấy Tom giỏi chưa, ai có bệnh gì lặt vặt không nguy hiểm lắm thì Tom có thể mách cho vài chiêu .... hì hì :P

      Tom ký tên

      Xóa
  4. Kế và Thùy nhận làm cha mẹ đỡ đầu cho bé Tom đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được đâu anh Kỳ ơi. Đang là ông bà mà thành cha mẹ đỡ đầu có nghĩa là bị xuống chức. No way Jose :P

      Xóa