Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

TẢN MẠN

          Sáng có việc đi Mũi Né chạy ngang vòng xoay ngả 3 đường đi Hòn Rơm thấy lực lượng công nhân Khách sạn Padanus tham gia dọn vệ sinh khu vực đến ngả 3 đồi cát. Một hình ảnh đẹp và thường xuyên hàng tháng của khách sạn. Hoan hô thủ lỉnh Trong đã duy trì một hành động tốt có ý nghĩa này. Nhìn những hình ảnh này không biết trong lòng các vị có trách nhiệm có đọng lại điều gì không?
          Tôi tự nghĩ đây là việc làm thiết thực liên quan đến việc kinh doanh của các cơ sở du lịch đồng thời mang tính giáo dục và gieo mầm ý thức chung tay bảo vệ môi trường từ người lớn đến trẻ em. Sao hàng tháng Ban quản lý du lịch không kết hợp với địa phương tổ chức làm vệ sinh từ ngả 3 du lịch Gềnh đến đồi cát và từ đồi cát đến hòn rơm. Tất nhiên cần sự hỗ trợ từ ban quản lý du lịch đến chính quyền địa phương và lực lượng đoàn đội. Tôi nghĩ điều này nằm trong tầm tay nếu chúng ta quyết tâm làm. Chứ huy động tổng lực năm làm một vài lần kiểu phong trào chẳng tới đâu hết. Hình ảnh các cháu thiếu niên đi nhặt rác dễ tác động đến người lớn. Vì phần lớn rác từ người lớn vứt bỏ. Thiếu niên nhặt rác người lớn mà vô tư vứt rác thì chắc là người ngoài hành tinh.
          Rất nhiều lần tôi bắt gặp những hình ảnh những chiếc xe sang trọng và những con người sang trọng và những bộ quần áo đắt tiền rất vô tư tống qua cửa xe bất cứ thứ gì trong xe, chẳng kể có người đi sau hay xe vào khu dân cư đông người qua lại. Một hình ảnh văn hóa trái ngược với những gì sang trọng họ có. Đây chắc cũng là người ngoài hành tinh hay sống cùng hành tinh có người nhưng lạ lẩm với tiếng người. Thôi kệ, biết sao bây giờ.
Nguyễn Hữu Trực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét