Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

MẢNH ĐỜI

Anh làm nghề sửa xe đạp đầu hẻm, chị ngày ngày bán rau ngoài chợ. Họ đến với nhau trong hoàn cảnh cùng khổ như nhau nhưng thật hạnh phúc. Hạnh phúc được nâng lên gấp bội khi hai con một trai một gái ra đời, tưởng cuộc sống không còn gì phải mơ ước hơn dầu bữa cơm bữa cháo nhưng đầm ấm vợ chồng con cái bên nhau. Bất ngờ, anh bị tai biến, sau cơn nguy kịch, không còn khả năng sửa xe phải chuyển qua nghề bán vé số, nhưng cũng chỉ khập khểnh loanh quanh trong khu phố. Rồi chị vợ được phát hiện bị ung thư dạ dày, không tiền bạc thuốc thang, quằn quại trong cơn đau chờ ngày ra đi.
Mười ngày sau khi chúng tôi biết tin này từ Đài Truyền hình Bình Thuận, cũng không khó lắm tìm đến nhà anh chị, con hẻm vừa cụt vừa nhỏ chỉ đủ lọt chiếc ghi đông xe HonDa, phải nhích từng tấc mới vào được, thuộc đường Thái Phiên ngã bảy Thành phố Phan Thiết. Ngôi nhà chưa tới 15 m2, mái tôn thấp lè lè là mái ấm của một gia đình 4 người; không bàn, không ghế chỉ có cái bàn thờ khói hương nghi ngút văng vẳng tiếng tụng kinh nho nhỏ từ chiếc máy nghe nhạc bằng gói thuốc lá trầm mặc đều đều phát ra nghe não lòng; người đàn ông trạc trên 40 miệng bị méo, một con mắt bị mờ do tai biến nằm dưới nền nhà đăm đăm nhìn tấm hình trên bàn thờ, nghe tiếng hỏi thăm, ngồi dậy ngơ ngác tiếp chúng tôi; Chị vừa mất đúng 21 ngày.
Một chút tình người, một chút sẻ chia, một lời thăm hỏi với mong muốn dựa vào nổ lực của bản thân, anh sẽ vượt qua nỗi đau mất mát, vượt qua bệnh tật hiểm nghèo, vượt qua hoàn cảnh éo le để tiếp tục những ngày còn lại vì hai con nhỏ dại, (một cháu lớp năm và một cháu lớp một)./. 

3 nhận xét:

  1. Đây là hoàn cảnh cần sự giúp đỡ cho gia đình này! Mong tất anh em chị em cuuhocsinhhailong quan tâm giúp đỡ ! Tình người là lúc này .

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đi nhiều nơi, gặp không ít những mảnh đời thương tâm, chỉ viết để các bạn biết chung quanh ta còn có những hoàn cảnh đáng thương như vậy chứ không có ý kêu gọi. Cám ơn sự quan tâm của các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Có kêu gọi vẩn tốt thôi , vì có nhiều người muốn trực tiếp giúp nhưng không biết địa chỉ gia đình hoàn cảnh khó khăn !

    Trả lờiXóa