Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

PHONG CÁCH CUỘC SỐNG



BÀI HỌC CUỘC SỐNG.

       Người ta bảo ở bên Palextin có hai biển hồ. Biển hồ thứ nhất gọi là biển Chết.Đúng như tên gọi, không có sự sống nào bên trong cũng như xung quanh biển hồ này. Nước trong hồ không có một loài cá nào có thể sống nổi mà người uống phải cũng bị bệnh. Ai ai cũng đều không muốn sống gần đó. Biển hồ thứ hai là Galilê. Đây là một biển hồ thu hút nhiều khách du lịch nhất. Nước ở biển hồ lúc nào cũng trong xanh mát rượi, con người có thể uống nước mà cá cũng có thể sống được. Nhà cửa được xây cất rất nhiều nơi đây.Vườn cây xung quanh tốt tươi nhờ nguồn nước này. Nhưng điều kỳ lạ là cả hai biển hồ này đều được đón nhận từ một nguồn nước từ sông Jondan. Nước sông Jordan chảy vào biển Chết. Biển chết đón nhận và giữ nó cho riêng mình mà không chia sẻ nên nước trong biển Chết trở nên mặn chát. Biễn hồ Galilê cũng đón nhận từ nguồn nước sông Jondan rồi từ đó tràn qua các hồ nhỏ và sông rạch, nhờ vậy nước trong biển hồ này luôn trong sạch và mang lại sự sống cho cây cối. muôn thú và con người.

--------------


      Một định lý trong cuộc sống mà ai cũng đồng tình: một ánh lủa chia sẻ là một anh lửa lan tỏa. Một đồng tiền kinh doanh là một đồng tiền sinh lợi. Đôi môi có hé mở mới thu nhân được nụ cười. Bàn tay có mở rộng trao tặng, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng.
      Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ cho riêng mình.”sự sống” trong họ rồi cũng  sẽ chết dần chết mòn như nước trong lòng biển Chết. Vì thế, hảy biết sẻ chia để cuộc sống của chính bạn trọn vẹn và tốt đẹp hơn.

      Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.


Chuyên mục: # Phong_cách_sống.


      sưu tầm .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét