Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

HỌP MẶT NGÀY 4 THÁNG 11 NĂM 2012


Nhân dịp vợ chồng bạn Nguyễn Văn Trung làm lễ thành hôn cho trưởng nữ vào ngày thứ bảy, 3 tháng 11 năm 2012,  có rất nhiều đồng hương Mũi Né về California chung vui với gia đình Trung, cựu học sinh Hải Long-Phan Bội Châu và đồng hương Mũi Né đã tổ chức một buổi họp mặt thân hữu vào ngày chủ nhật 4 tháng 11 năm 2012 tại tư gia của Trung . Đồng hương Mũi Né và cựu học sinh Hải Long-Phan Bội Châu đến từ  các tiểu bang như Texas, Oklahoma, Minnesota, Wisconsin, Giorgia và các thành phố ở miền bắc Cali như Vallejo, Stockton, Livermore, San Jose đã có một ngày thật vui và có ý nghĩa. 

Vui vì được gặp lại những bạn cũ đã  hơn 10, 20, 30, 40 năm mới gặp lại.  Những câu chuyện ngày xưa ở Mũi Né được kể lại thật là cảm động.  Nhắc lại thời đi học đầy ắp kỷ niệm, thời phá làng phá xóm.  Nhắc về thầy cô.  Nhắc về bạn cùng lớp, bạn cùng xóm.  Kể lại cho nhau nghe những ngày tháng vượt biên, những ngày đầu bỡ ngỡ chân ướt chân ráo nơi xứ lạ quê người.  Kể lại những món ngon quê nhà mà xứ người không có. Kể lại những lần về thăm quê hương xứ sở, ngỡ ngàng về sự thay đổi từ hoàn cảnh đến con người, đến nhà cửa đất đai. Nhắc lại những ai còn ai mất.  Bao nhiêu là chuyện kể mãi không hết. 

Ý nghĩa vì mọi người đã cùng đồng tâm đóng góp cho quỹ tương trợ để giúp cho những con em học sinh ở Mũi Né và Rạng có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho các em có thể tiếp tục đến trường.  Quỹ được giữ ở Mỹ (Northridge, CA) và sẽ gửi về Việt Nam khi có trường hợp cần giúp đỡ. 

Chân thành cám ơn các anh chị và các bạn đã đóng góp cho quỹ tương trợ học sinh Mũi Né và Rạng.  Cám ơn gia đình Trung Đen đã tạo cơ hội cho buổi họp mặt. Và cũng không quên cám ơn các bà nội trợ đã đóng góp những món đặc sản Mũi Né như bánh căn với cá nục kho, gỏi cá đục, chả cá hấp, bánh xèo, bánh canh chả cá, bún ăn với cá kho, bánh hòn.  Không có các bà nội ... trợ, hì hì, thì các ông đã đói meo, không thể có một bữa ăn nhậu no say quá đã.   

HGK
BurBank 11/2012

1 nhận xét:

  1. Rất đồng tình với những chia sẻ chân thành của Hoàng gia Kế.

    Trả lờiXóa