Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

BÊN ĐỜI VẪN CÓ

Hồi ấy, ở vào độ tuổi đang ăn đang lớn. nhưng bạn tôi Phạm Văn Chung với vóc dáng nhỏ tí như con gái nên trong lớp học được xếp ngồi trên bàn của nhóm tóc dài. Bởi thế nên các bạn phong tặng cho biệt danh là " Chung Chuột."
Giã từ Trường Trung Học Hải Long vào năm 1975 vào đời làm việc rồi lập gia đình sinh sống tại quê hương ruột thịt Mũi Né. Vợ chồng có với nhau bốn người con và ba trong số đó đã xuất gia theo Phật. Đi tu xa nhà nên không giúp gì được cho gia đình.
Hiện giờ Chung gặp rất nhiều khó khăn khi phát hiện ra căn bệnh ung thư phổi của mình (giai đoạn cuối).Mọi chi phí trong nhà đều dựa vào đứa con còn lại là lao động duy nhất kiếm tiền của gia đình nên đời sống của Chung vô cùng chật vật.
Được tin Chung bệnh nặng, nhóm bạn của lớp (9 một + 9 hai) đã đến thăm chia sẻ, động viên cùng hổ trợ một ít tiền phụ thêm vào công việc chạy chữa.Thông qua các bạn Cô Nở và Cô Sen gởi giúp kịp thời một số tiền cùng lời thăm hỏi.
Thuở trước bạn rất vui khỏe, yêu đời giọng nói cà lăm lâu lắm mới rặn ra được một vài câu thật hồn nhiên và vô tư, nhưng bây giờ vẫn âm điệu ấy sao nghe như yếu ớt,mong manh quá! Bạn gầy còm nằm co ro một chỗ không đi đứng được việc ăn uống thì phải xay nhuyễn thức ăn rồi bơm vào,mọi sinh hoạt cần có người túc trực để giúp đỡ. Chúng tôi nói chuyện cho Chung nghe,vui lây niềm vui của các bạn mang lại nên tinh thần Chung cũng phấn chấn hơn nhiều vơi đi phần nào nỗi bi quan do bệnh tật mang lại.
Rồi chia tay nhau trong bịn rịn, chúng tôi nhìn thấy trong ánh mắt Chung như ngộ ra rằng: Đời người "sanh lão bệnh tử" là chuyện tự nhiên trong trời đất, và trên hết bạn đã rất mãn nguyện vì "BÊN ĐỜI VẪN CÓ" rất rất nhiều người quan tâm, chia sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn , bệnh tật giống như bạn.
Mong tất cả chúng ta và nhất là các bạn trong khóa 9 khi đọc bài viết này cùng mở rộng vòng tay yêu thương giúp đở cho "Chung Chuột" trong cơn hiểm nghèo, tiếp thêm cho bạn sức lực để sống nốt những ngày tháng quý báo còn lại trong đời và cùng cầu nguyện cho Chung.
- Được sự động viên và đồng ý của các bạn lớp 9 khóa 9 để tôi thực hiện bài viết này.
Võ thị thanh Vinh

2 nhận xét:

  1. Rất hoan nghênh và cám ơn bài viết của Thanh Vinh đã đưa thông tin trường hợp một học sinh khóa 7 của Trường Hải Long chúng ta đang trong hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo.
    Chúng ta người một nhà hãy cùng chung tay giúp đỡ, ít nhất trong lúc cùng cực, Chung Chuột cũng sẽ ấm lòng vì "Bên đời vẫn có...".

    Trả lờiXóa
  2. Chung Chuột là Cựu HSHL khóa 7, có hoàn cảnh Gia đình rất khó khăn, và đang bị bệnh tật hiểm nghèo (Ung thư phổi, giai đoạn cuối) => Rất đang cần sự giúp đở... ( Cô Nở, Cô Sen và các Bạn khóa 7... đã thăm hỏi, chia sẻ rồi..., một nghĩa cử rất có ý nghĩa...) => Rất mong Ban Liên lạc Cựu HSHL vận động toàn thể Cựu HSHL gần xa chung tay giúp đỡ...

    Trả lờiXóa