Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Tin tuc Binh Thuan


Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ I
(VOV) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, du khách có thể chứng kiến hàng chục quả khinh khí cầu bay lượn tại Bình Thuận từ ngày 29/8 tới 3/9.

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày Quốc khánh và kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ nhất-Bình Thuận 2012 sẽ khai diễn từ ngày 29/8-03/9 tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết với hai hoạt động chính là Hội chợ Thương mại du lịch biển (từ 29/8-3/9) và Trình diễn quốc tế bay khinh khí cầu tự do (từ 31/8-3/9).

Theo đó, Lễ hội có quy mô Đông Nam Á tương đương với lễ hội khinh khí cầu của các nước trong khu vực ASEAN này sẽ quy tụ hơn 50 phi công và chuyên gia khinh khí cầu quốc tế, đến từ 12-14 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hà Lan, Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ, Đức, Anh, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Hongkong, Thái Lan, Malaysia, Indonesia... và phi công nước chủ nhà Việt Nam.

Lễ hội nhằm mục địch thực hiện một Lễ hội khinh khí cầu bay tự do có quy mô quốc tế tại Việt Nam với mục đích phát triển du lịch địa phương, mở ra sân chơi “bầu trời” cho thanh niên. Tiêu điểm được chọn nhằm góp phần xây dựng thương hiệu bền vững cho Bình Thuận. Đây còn là dịp làm đa dạng dịch vụ du lịch bằng sản phẩm ấn tượng và mở ra không gian giải trí độc đáo trên bầu trời Phan Thiết.

Ngoài cuộc trình diễn quốc tế với các khí cầu khổng lồ, hàng ngày tại khu vực Lễ hội sẽ có các màn biểu diễn những thiết bị bay thể thao du lịch hấp dẫn khác như: dù lượn, máy bay cánh vải, máy bay mô hình và thi thả diều truyền thống phục vụ du khách và đến đêm là các chương trình biểu diễn ca nhạc tạp kỹ đặc sắc.

Theo BTC Lễ hội, hơn 20 khinh khí cầu đồng loạt bay lên cao với quãng đường bay qua dài 19 km sẽ tạo nên không gian đẹp đẽ, một “bữa tiệc” lộng lẫy, hoành tráng và ngoạn mục chưa từng có trên bầu trời Bình Thuận, Việt Nam. Các du khách may mắn cũng sẽ có cơ hội được bay tự do cùng các khinh khí cầu này. Ngoài ra du khách còn có thể bay đứng cùng khí cầu ở độ cao 50m trong thời gian diễn ra lễ hội./.

Quang Trung/VOV online

TAG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét