Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

" SỐNG NHƯ THẾ NÀO TRƯỚC KHI BẠN CHẾT "

Những ngày vừa qua, không ít những người trong số chúng ta đã có dịp thấy hình ảnh ốm yếu của Steven Jobs, người sáng lập ra hãng Apple Computer, Inc. đã đăng đàn giới thiệu sản phẩm mới: I Pad 2. trên TV. Những năm gần đây, hãng điện toán Apple đã đi được những bước đường dài nhờ vào tài lãnh đạo xuất sắc của Steven Jobs nên hãng Apple đã tung ra từ Maschintosh, I Phone, I touch, I Pad, rồi đến I Pad 2 với số bán kinh khủng đã đưa hãng Apple từ một xí nghiệp hạng trung đã qua mặt cả những bậc đàn anh như Cisco, HP, Agilent, Microsoft, GE để đến ngày hôm nay có được trị giá tổng cộng trên 330 tỉ dollars. Trong Silicon Valley, Steven Jobs là một con người đặc biệt trong những con người đặc biệt nhất mà chúng ta phải kể đến. Chẳng hạn như: Là một đứa con bị cha mẹ bỏ rơi ngay lúc vừa lọt lòng. Là một trong những người đầu tiên rồi bỏ ghế đại học (college dropped out). Là một người dựng nghiệp ngay từ những năm đầu của lứa tuổi 20, và trở thành tỉ phú ở tuổi 30. Bị chính công ty mà ông thành lập đá văng ra khỏi hãng, 10 năm sau trở lại nắm lấy ghế Tổng giám Ðốc hội đồng quản trị để bắt đầu xoay ngược tình thế. Là một người theo Phật Giáo, đã từng có thời gian đi tu tại Ấn Ðộ. Sau đó ông ta chống chọi lại với cơn bệnh lạ lùng trong cơ thể, đã giải phẫu Tụy Tạng mà không chết, và gần đây nhất là tin đồn ông đã thay gan. Tuy rằng đã giàu có, thành công trên sự nghiệp những hình như cuộc đời của Steven Jobs được sinh ra để chiến đấu và chiến đấu. Ðây là một mẫu người mà chúng ta phải kính phục.

Có 3 quả táo đã làm thay đổi thế giới: quả táo của Eva, quả táo của Newton, và quả táo của Steve Job.

Huyền thoại Steve Jobs đã qua đời vào sáng 5/10/2011, ở tuổi 56, khiến cả thế giới sửng sốt và tiếc nuối. Ông là người kín tiếng, gần như không bao giờ nói về đời tư ngoại trừ một bài phát biểu.
       Steve Jobs - một biểu tượng công nghệ của thế giới. Ảnh: Apple.

Vào năm 2005, Steven Jobs được mời làm diễn giả cho buổi lễ ra trường của Ðại học Standford tại Palo Alto, ông đã nói một đề tài "Sống như thế nào trước khi bạn chết" (How to live before you die) được xem là một bài nói chuyện rất hay đã được trường đại học Stanford lưu trữ làm tài liệu phổ biến đến với học sinh.
 Xem video bài phát biểu của Steve Jobs


   Steve Jobs phát biểu tại Stanford (Phần 1)


Steve Jobs phát biểu tại Stanford (Phần 2)


Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét