Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Bài dự thi được giải

Trường tôi là ngôi trường nhỏ nằm trên tuyến đường Nguyễn Minh Châu của Thành phố Phan Thiết. Tuy trường nhỏ nhưng tôi rất tự hào về trường. “Lê Hồng Phong” chính là trường của tôi.

Đối diện của trường là Trường Tiểu học Mũi Né 1. Ngày ngày chúng tôi được cắp sách đến trường, được gặp bè bạn để trò chuyện, trao đổi về học tập. Những ngày nghỉ tôi lại thèm được nghe thầy cô giáo giảng bài, ôi nhớ lắm. Thầy cô không những dạy cho chúng tôi về kiến thức, học tập mà còn dạy rất nhiều điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Trường tôi xây dựng cách đây rất lâu nên đã cũ. Tuy vậy, tôi lúc nào cũng tự hào về trường. Trường gồm hai dãy trệt và một dãy lầu. Trong sân trường có những cây to xanh mát và dưới những tàn lá xanh kia là hàng ghế đá cho chúng tôi ôn bài. Trường tôi nằm ở ngoại thành Thành phố Phan Thiết nên rất khó khăn về vật chất. Tuy nhiên thầy cô nơi đây luôn tìm phương pháp giảng bài cho chúng tôi một cách hiệu quả nhất. “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” đó là khẩu hiệu của trường chúng tôi. Quả thật vậy tôi luôn xem trường là ngôi nhà thứ hai của mình, thầy cô là cha mẹ dạy những điều hay trong cuộc sống, dạy về đạo lý làm người. Hiện nay có nhiều học sinh vì hoàn cảnh gia đình nên phải nghỉ học. Tuy nhiên trường luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện tốt để các bạn quay lại trường làm chúng tôi thêm sâu sắc câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”. Không những thế trường còn phát động phong trào “Tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ bạn nghèo vượt khó”.

Trường tôi mộc mạc đơn sơ
Dù mưa dù nắng ngẩn ngơ giữa trời
Trường tôi nghèo lắm ai ơi
Tuy nghèo vật chất nhưng giàu tình thương
Đi xa vẫn nhớ về trường
Với bao kỷ niệm vui buồn thiết tha
Trò Cô tình nghĩa đậm đà
Mười năm xa cách vẫn còn luyến lưu

Đây là những câu thơ tôi làm khi nói về trường của mình.
Tôi rất yêu trường của mình, tôi mong các bạn hãy luôn yêu thương và luôn tự hào về trường của mình. Mong mọi người luôn biết ơn và kính trọng thầy cô – Những người lái đò đưa chúng ta cập bến bờ cuộc đời không ngại khó khăn gian khổ./.

NGUYỄN THỊ THẢO Lớp 9A6 – Trường THCS Lê Hồng Phong
Giải khuyến khích (khối lớp 9)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét