Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Bài dự thi được giải

Phường Mũi Né chỉ có một ngôi trường THCS đó là Trường THCS Lê Hồng Phong. Em đã học trường này trong 3 năm. Ngôi trường có rất nhiều kỷ niệm đẹp, bạn bè thân thiết, thầy cô những người lái đò đưa thế hệ trẻ sang tương lai, họ luôn sát cánh bên chúng tôi. Rất tiếc cho những người không được cắp sách đến trường, sẽ không biết ngôi trường Lê Hồng Phong như thế nào. Vì vậy tôi muốn khuyên các bạn đang đi học và đang ở ngôi trường này hãy biết trân trọng nó, tự hào vì mình đã được học ở trường này.
Từ lúc còn học cấp I, em đã nhiều lần đi qua ngôi trường này, đứng từ ngoài nhìn vào, trong lòng tôi nghĩ rằng “Ngôi trường rộng và thật đẹp, ước gì tôi cũng được học ở đây. Nếu không được học ở trường, tôi rất buồn và tự nhủ với mình là sau này sẽ có ngày mình sẽ được học ở nơi này”. Tôi đã cố gắng học thật giỏi trong những năm ấy và tôi đã được học sinh giỏi. Lễ kết thúc năm học cũng đến giống như kỳ nghĩ hè của tôi được bắt đầu, tôi mong sao kỳ nghĩ này trôi qua mau để mình được khai giảng trong ngôi trường mới vừa xa vừa lạ lẫm này. Cuối cùng ngày đó cũng đã đến, hôm ấy trời thu trong sáng, bầu trời cao trong xanh, từng đám mây trắng xốp nhẹ như bông lơ lửng trôi, gió thổi nhẹ những tà áo dài của các anh chị lớp trên. Đó là lần đầu tiên tôi đặt chân đến ngôi trường này. Chúng tôi đang đứng, bỗng một thầy trẻ tuổi xuất hiện và đưa chúng tôi vào trường học, thấy lạ nên chúng tôi vừa đi vừa quan sát thật kỹ chung quanh. Ngôi trường gồm hai mặt: mặt trước và mặt sau. Mặt trước gồm 11 phòng học và 1 dãy phòng, trong đó gồm phòng thí nghiệm, phòng giáo viên, phòng thầy hiệu trưởng, văn phòng và thư viện nơi này là nơi cung cấp thêm kiến thức và để thư giản, cuối cùng là 2 phòng học. 10 phòng học dùng cho các học sinh, suất sáng là khối lớp 9, suất chiều là khối lớp 8. Trước là cổng có ghi dòng chữ “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”, bên phải là nơi cất xe của giáo viên, gần phòng 8 có nơi giữ xe của học sinh. Có các cây Dương cao, to che bóng mát. Mặt sau gồm 9 phòng học tương ứng 3 lầu, suất sáng khối lớp 6, suất chiều khối lớp 7, có 1 cây Phượng to che bóng mát. Vì Phường Mũi Né chỉ có 1 trường THCS nên học sinh từ các nơi thuộc Phường Mũi Né đều vào đó học nên số lượng học sinh rất đông. Vì học sinh đông nên cần thầy cô giáo nhiều, thầy cô dạy trong Phan Thiết ra dạy trường này. Tuy nhà xa nhưng thầy cô vẫn đến lớp dạy thường xuyên và đúng giờ. Học 3 năm lớp sáu, bảy, tám tôi đều gặp những cô giáo chủ nhiệm thật dễ thương, đáng mến. Luôn lo lắng, quan tâm từng ly từng tí những học trò của mình. Mỗi năm, tôi lại có thêm bạn mới, thầy cô mới…Trường nào cũng có một người đảm đang, gương mẫu, hiểu nhiều đạo lý, lẽ phải được chọn lên làm thầy Hiệu trưởng. Thầy Hiệu trưởng rất nghiêm nhưng thầy luôn lo lắng cho học sinh, phân biệt lẽ phải, lớp nào ngoan thầy sẽ khen và ngược lại lớp nào quậy phá hoặc không nghe lời thầy sẽ phạt. Tôi học lớp 6A1, tôi rất tự hào vì chỉ có lớp tôi là được thầy Hiệu trưởng dạy môn Sinh học. Thầy giảng bài rất hay nên chúng tôi đều chăm chú nghe giảng. Còn một người trong trường tốt cũng không kém gì thầy Hiệu trưởng đó là thầy Tổng phụ trách. Thầy lo chu đáo mọi việc của trường. Còn có cô Hiệu phó cũng nghiêm nhưng cô dạy Toán rất giỏi ai cũng khen. Trường mình đã tham gia nhiều cuộc thi ở Phan Thiết như thi Búp măng non, thi nghi thức và thi rước đèn Trung thu…đều nhận được giải thưởng đem về trường.

Em xin chân thành cảm ơn “Cựu học sinh” đã mở cuộc thi cho chúng em vừa học, vùa nêu lên cảm nghĩ của mình về ngôi trường bấy lâu nay mình đã học. Chỉ còn một năm nữa là chúng em sẽ tạm biệt ngôi trường này bước vào ngôi trường mới. Chúng em sẽ không bao giờ quên ngôi trường này và các thầy cô tốt bụng, dễ mến đã cung cấp không biết bao nhiêu kiến thức cho chúng em./.

HUỲNH THỊ LÊNLớp 8A6 – Trường THCS Lê Hồng PhongGiải nhất (khối lớp 8)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét