Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Downtown Toronto (phần 5)

Già thì sức phẻ yếu đi,do đó" mỗi ngày tôi chọn một niềm zui" là đạp xe zòng zòng downtown không định hướng trước,tùy vào sở thích ngày đó mình muốn đi tới đâu.
Hôm nay tôi đến khu Yorkville,nơi đây có tiếng là nơi người giàu sinh sống,ăn uống,may mặc..vv..vv
Đến đây các bạn có dịp sẽ gặp những tài tử điện ảnh,ca sỉ....






Đây là ngã tư đường những nhà hàng tuy nhỏ, nhưng thường bắt gặp những ca sĩ,tài tử điện ảnh .

Mùa hè đôi khi thấy được người ta chụp hình cưới hay film ảnh gì đó trên đường phố .

Từ  Yorkville đến khu trường đại học Toronto chừng 5 phút đạp xe.
Đây là thư viện lớn của Toronto


Và đây là những phân khoa của đại học Toronto,Tôi rất thích những tòa nhà cổ kính nơi đây.










Chúc các bạn có một cuối tuần nhiều niềm vui.

2 nhận xét:

  1. Hello anh Mai Thân,
    Đọc bài anh viết và nhìn nhửng hình ảnh về Toronto làm Thùy nhớ lần đầu tiên lái xe từ Cleveland, Ohio đến Toronto vào năm 1977, Đi vòng vòng xem phố xá rôi kiếm ra được Chinatown. Sau 2 năm không được ăn trái cây Việt Nam, nhìn thấy có người bán trái nhãn ngay ngoài vỉa hè, khoái quá trời, ghé xuống mua liền, Nhưng khoái nhất là thấy thịt heo quay treo sau của kính của tiệm ăn, đi vào tiệm mua rồi mang ra ngoài ăn thử. Ui chao sao mà ngon gì đâu á. Đã 38 năm rồi, nhưng vẫn nhớ hoài cái vị thơm béo ngậy của miếng thịt quay ấy :)

    Trả lờiXóa
  2. Hi Thùy,Toronto là city lớn nhất của Canada,do đó dân số cũng khá đông đúc.người Tàu rất đông kể từ trước sự kiện HKông thuộc về Tàu Trung cộng năm 1997,rồi những năm gần đây nhiều đại gia Tàu từ Trung cộng di dân sang đây theo diện đầu tư,,do đó rất nhiều khu phố Tàu mới mở ra buôn bán,nói chung,.Chổ nào có Tàu-chổ đó có heo quay,xá xíu,phùng chảo....Hy vọng vài năm tới đây sẻ có đại gia ViệtNam di dân sang Toronto thì lúc đó::Chổ nào có Việt-chổ đó có phở,chả giò,nem nướng..hahaha......

    Trả lờiXóa